Save Blue Heart

น้องวิวัฒน์ ชาวมอญ อายุ 1.5 ปี เป็นบุตรคนเดียวของคุณพ่อมดดำ และแม่สุ ทั้งสองคนเป็นชาวมอญที่เข้ามาทำงานที่เมืองไทยเคยทำงานโรงงานแถวคลองด่านจังหวัดสมุทรปราการ ปัจจุบันทำงานรับจ้างนวดแผนโบราณที่กรุงเทพ ฯ ได้รายได้วันละ 180 บาททำงานตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม น้องวิวัฒน์ คลอดที่รพ.บางบ่อ แรกคลอดปกติดี ตอนอายุ 1.4 ปี เหนื่อย หอบจึงพาไปตรวจที่โรงพยาบาลบางบ่อหมอบอกว่าเป็นโรคหัวใจ ส่งตัวให้ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไปแต่ละครั้งต้องเสียค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 1,500 บาท ช่วงแรก ๆหมอนัดทุก 15 วันต่อมาก็เดือนละครั้งพออาการดีขึ้นหมอนัดตรวจทุก 3 เดือน หมอบอกว่าต้องผ่าตัดพอรู้ว่าต้องผ่าตัดแม่บอกว่าถึงกับร้องได้เพราะไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนเพราะค่าใช้จ่ายหลานแสนบาท คุณแม่บอกว่าโชคดีมากที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ส่งตัวน้องวิวัฒน์เข้าเป็นคนไข้ของมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก

น้องวิวัฒน์ได้รับการผ่าตัดโดยได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กโดยได้รับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2555

คุณแม่ว่าหลังผ่าตัดน้องมีอาการเหนื่อยน้อยลง ทานข้าวได้มากขึ้นดูสดใส ร่าเริงกว่าแต่ก่อนมาก

คุณแม่บอกว่า รู้สึกตื้นใจมากอย่างบอกไม่ถูกที่ลูกได้รับการผ่าตัดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ถ้าไม่มีมูลนิธิฯ ช่วยก็ไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาเป็นค่าผ่าตัด ขอขอบพระคุณมูลนิธิ ฯ และผู้บริจาคที่ช่วยเหลือค่าผ่าตัดของน้องวิวัฒน์ มาณ.ที่นี้ด้วย