Save Blue Heart

น้องเก่ง  เป็นบุตรคนที่ 3 ของคุณพ่อระมะอะ  คุณแม่จิต   ทั้งสองเป็นชาวพม่าที่เข้ามาอาศัยทำงานรับจ้างอยู่ที่โรงงานทำเสื้อผ้าส่งออกที่จังหวัดฉะเชิงเทราได้ประมาณ 7 - 8 ปีแล้ว  

น้องเก่ง  คลอดที่โรงพยาบาลพุทธโสธร  จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังคลอดออกมาไม่นาน น้องมีอาการเขียว ดูดนมแล้วเหนื่อย หมอตรวจพบว่าเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดชนิดซ้ำซ้อนต้องได้รับการผ่าตัดแก้ไขความพิการ น้องเก่งต้องผ่าตัดหัวใจโดยทั่วไปประมาณ 2-3 ครั้งในการแก้ไขความพิการครั้งนี้

ขั้นแรกหมอทำการผ่าตัดเส้นเลือดเพื่อช่วยให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจและปอด เพื่อลดความดันในปอดที่สูงและช่วยให้น้องเก่งเขียวและเหนื่อยน้อยลง หลังจากนั้นจึงถูกส่งตัวมารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2556  โดยความช่วยเหลือของมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก  เพราะน้องเก่งเป็นชาวพม่าที่ไม่มีสิทธิ์ในการักษาใดๆ

หลังผ่าตัดน้องเก่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น 1 คืนก็ต้องย้ายกลับไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพุทธโสธร น้องเก่งยังคงต้องมาตรวจตามแพทย์นัดเพื่อจะได้ติดตามอาการและนัดทำการผ่าตัดครั้งที่ 2 ต่อไปถ้าหากร่างกายน้องเก่งแข็งแรงสมบูรณ์และน้ำหนักตัวมากขึ้นตามที่แพทย์เห็นสมควร

คุณแม่จิตรู้สึกอยากขอบพระคุณมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กที่ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดหัวใจครั้งนี้ เพราะตนเองและสามีทำงานรับจ้างรายวัน รายได้ไม่มานนัก คงไม่สามารถหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดของลูกได้อย่างแน่นอน เมื่อทางมูลนิธิฯ เข้ามาให้ความช่วยเหลือก็รู้สึกดีใจมากเพราะช่วยทำให้น้องมีโอกาสและมีความหวังที่จะหายและสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กคนอื่นๆ ทั่วไป