Save Blue Heart

น้องนัท  เป็นบุตรคนที่ 2 ของคุณพ่อชัชชัย คุณแม่อัมพร ลูกคนโตเป็นผู้ชายอายุ 7 ปี ชื่อด.ช.รักชาติอยู่กับคุณปู่ ย่าที่พม่า คุณแม่เล่าว่าตนเป็นชาวพม่าเกิดที่ประเทศไทยที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ มีพี่สาว 1 คน  ส่วนคุณพ่อน้องนัทเป็นชาวพม่าที่มาทำงานที่เมืองไทย ได้ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว ทำงานก่อสร้างมีรายได้วันละ 300 บาท ส่วนแม่เป็นแม่บ้านเลี้ยงดูน้องนัทเพียงอย่างเดียว

น้องนัทคลอดที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ น้ำหนักแรกคลอด 3100 กิโลกรัม แรกคลอดปกติ ไม่มีอาการของโรคหัวใจเลย

พอตอนอายุ 1 เดือนน้องมีอาการท้องผูกไม่ถ่ายมา 1 สัปดาห์ คุณแม่จึงพาไปตรวจที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี คุณหมอตรวจพบว่าน้องเป็นโรคหัวใจ  หลังจากนั้นก็ต้องพาน้องไปตรวจตามนัดมาโดยตลอด คุณหมอวางแผนการผ่าตัดไว้ว่า เมื่อน้องนัทอายุได้ 8 เดือนก็จะทำการผ่าตัดรักษาน้องให้ แต่เนื่องจากค่าใช้จ่ายในผ่าตัดต้องใช้เงินจำนวนมาก คุณแม่ไม่เงินเพราะน้องนัทไม่มีสิทธิ์การรักษาใดๆ  แม่อัมพรเล่าว่าใจหนึ่งก็อยากให้น้องผ่าตัดแต่อีกใจก็ไม่อยากผ่าตัด แต่ถ้าอยากให้ลูกหายก็ต้องตัดสินใจให้คุณหมอผ่าตัดแต่เนื่องจากตนเองไม่มีเงินเลย จึงได้แต่ไปตรวจตามนัดเพียงอย่างเดียว เนื่องจากน้องนัทเป็นเด็กดาวน์ด้วยพัฒนาการต่างๆ จึงช้ากว่าเด็กปกติทั่วๆ ไป

จนในที่สุดน้องนัทได้รับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2556 โดยได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก ก่อนจะทำการผ่าตัดคุณหมอใหญ่บอกว่าการผ่าตัดมีความเสี่ยง ในกรณีน้องนัทมีความเสี่ยง 50: 50 หรือ 1 ใน 5 คุณหมอบอกว่าอาการของน้องค่อนข้างหนัก แต่หลังการผ่าตัดน้องนัทพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาน 17  วันก็สามารถกลับบ้านได้

คุณแม่บอกว่าดีใจมากที่มีมูลนิธิฯ ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือเพราะลำพังครอบครัวตนเอง ซึ่งคุณพ่อทำงานก่อสร้างเพียงคนเดียว ไม่มีรายได้อื่นก็ไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาเป็นค่าผ่าตัดให้ลูก

          สุดท้ายขอขอบพระคุณมูลนิธิฯ คุณหมอคุณพยาบาลทุกท่านที่ช่วยรักษาลูกหนูให้ จนได้รับการผ่าตัดให้หัวใจที่มีอยู่เป็นปกติมาอีกครั้ง ดีใจจนพูดอะไรไม่ถูก คุณหมอพยาบาลรักษาเก่งมากขอขอบคุณจากใจลึกๆ จากครอบครัวน้องนัท