Save Blue Heart

น้องอินเป็นบุตรคนเดียวของคุณพ่อและแม่ทั้ง 2 คนเป็นชาวพม่า คุณพ่อทำงานรับจ้างเป็นพนักงานอยู่บริษัททำทัวร์ อยู่แถวสีลมได้รายได้วันละ 300 บาท ส่วนคุณแม่เป็นแม่บ้าน

น้องอินคลอดที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9  แรกคลอดตรวจพบว่าเป็นโรคหัวใจ คุณหมอจึงส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ตั้งแต่แรกคลอด ได้รับการผ่าตัดใส่เส้นเลือดด้านขวาตอนอายุ 10 วัน เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณ 30,000 บาท หลังผ่าตัดหมอนัดตรวจเพื่อติดตามมาตลอด จนน้องอินอายุได้ 1 ปี 5 เดือนมีอาการเขียวมากขึ้น เวลาดูดนมจะเหนื่อยมาก คุณหมอจึงทำผ่าตัดใส่เส้นเลือดเทียมด้านซ้ายอีกรอบเพราะเส้นเลือดด้านขวาที่ผ่าตัดไปเริ่มตัน ซึ่งเป็นการผ่าตัดครั้งที่ 2 ของน้องอิน

คุณพ่อเล่าว่าการผ่าตัดแต่ละครั้งต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายหมื่นบาท ลำพังตนเองทำงานคนเดียวก็ไม่สามารถหาเงินมาเพียงพอเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกได้ แต่ทางโรงพยาบาลก็ให้ผ่อนชำระเป็นงวดๆ จนทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายส่วนนั้นก็ยังไม่หมด

น้องอินตรวจติดตามอาการกับแพทย์มาตลอด จนคุณหมอบอกว่าถึงเวลาที่จะต้องทำผ่าตัดอีกครั้งหนึ่ง จึงได้นัดสวนหัวใจเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2555 และรอคิวผ่าตัดมาจนน้องอินอายุได้     6 ปี คุณหมอให้นัดทำผ่าตัดใหญ่อีกครั้ง 

ก่อนผ่าตัดครั้งนี้น้องอินมีอาการเหนื่อยง่าย เล็บมือ-เท้าเขียว เดินได้นิดหน่อยก็เหนื่อย น้องอินเรียนอยู่โรงเรียนชั้น ป.1 เวลาไปโรงเรียนก็ไม่สามารถเล่นกับเพื่อนๆ ได้เพราะเหนื่อยง่าย

                น้องอินได้เข้ามาเป็นคนไข้ในความดูแลของมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กโดยคุณหมอที่รักษาน้องอินสงสารเพราะการผ่าตัดใหญ่ในครั้งนี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทางคุณหมอจึงได้ประสานและส่งตัวมาให้กับมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก ซึ่งน้องอินได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2557 โดยความร่วมมือระหว่างมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กกับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่นโดยคุณพ่อคุณแม่ของน้องไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย หลังผ่าตัดน้องอินมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดไม่เหนื่อย เล็บมือ-เท้าไม่เขียว แต่น้องยังคงต้องมาตรวจเพื่อติดตามอาการกับคุณหมอตามนัดและคงต้องทานยาละลายเกล็ดเลือดไปตลอดแต่น้องก็จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเด็กทั่วไป

คุณพ่อรู้สึกซาบซึ้งใจที่มีผู้บริจาคใจดี ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายของน้องอิน ต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูงและสัญญาว่าจะเลี้ยงลูกให้เป็นคนดีและจะมาตรวจตามแพทย์นัดตลอด