ชีวิตของหนู

พ่อชื่อนายมูหะหมัด แดงชาติ อายุ 34 ปี มีอาชีพรับจ้างเลี้ยงวัวอยู่แถวบ้านที่ฉะเชิงเทรา  แม่ชื่อนางอัมพร กลิ่นสวาท อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้าง ซึ่งต้องตื่นแต่เช้าเพื่อเดินทางจากฉะเชิงเทราไปทำงานแถวแถวลาดกระบัง รายได้ส่วนใหญ่ของครอบครัวมาจากแม่ ซึ่งก็แค่พอเลี้ยงตนเองเท่านั้น ฐานะค่อนข้างลำบาก

น้องรัตนกรเกิดที่โรงพยาบาลหนองจอก พอเกิดมาได้ 3 เดือน คุณแม่ก็สังเกตเห็นว่าน้องมีอาการหายใจไม่ปกติ มีอาการเหนื่อย หอบ ตัวเขียว เล็บมือ เล็บเท้าเขียว เลยพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลนพรัตน์ คุณหมอแจ้งว่าน้องเป็นโรคหัวใจ ก็พาไปรักษากับคุณหมอมาตลอด แต่คุณหมอก็ไม่ได้แนะนำให้ผ่าตัดหรืออะไร ก็แค่ให้ยามาทาน รักษาอยู่ประมาณ 1 ปีกว่า คุณหมอลาออก ก็เลยไม่ได้ไปรักษาที่ไหนต่อ

จนกระทั่งน้องโตมากขึ้น ก็มีอาการเหนื่อยมากขึ้น จึงได้มาหาหมอ ซึ่งพอคุณหมอตรวจก็แนะนำว่าอยากจะให้น้องทำการผ่าตัดหัวใจ เพื่อจะได้รักษาน้องให้หายขาดเลย  พ่อแม่ก็รู้สึกทั้งดีใจและเสียใจในเวลาเดียวกัน ดีใจว่าลูกจะหายแล้ว ลูกสามารถหายจากโรคหัวใจได้ สามารถไปโรงเรียน ใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กปกติ แต่อีกใจหนึ่งก็กลัว กลัวว่าลูกจะเป็นอะไรไป แต่ก็อยากให้ลูกหาย จึงได้ตัดสินใจให้ลูกเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ  ก่อนผ่าตัด น้องจะป่วยบ่อยมาก ไปโรงเรียนก็ไปๆ หยุดๆ เนื่องจากน้องไม่สบายบ่อย แต่หลังจากทำการผ่าตัดแล้ว น้องอาการดีขึ้นมาก มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด น้องหายใจได้ดี ไม่เหนื่อยง่ายอีก วิ่งเล่น เตะฟุตบอลได้

ก็อยากให้เด็กที่เป็นโรคหัวใจคนอื่นๆ ในประเทศไทย มีโอกาสและโชคดีเหมือนน้อง 

รัตนกรบ้าง เพื่อจะได้กลับเป็นเด็กปกติและเป็นลูกที่รักของพ่อแม่