ชีวิตของหนู

              ด.ญ.พรประภัสหรือน้องเบลล์ เป็นลูกของคุณแม่พรพิมล คำมี อายุ 20 ปี ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานที่ร้าน 7-eleven แถวคลอง 6 ปทุมธานี ส่วนคุณพ่อทำอาชีพรับจ้างทั่วไป ตอนนี้น้องเบลล์อาศัยอยู่กับคุณตาคุณยายที่จังหวัดสกลนคร

               คุณยายนวลจันทร์ พันเอ็ด อายุ 45 ปี ประกอบอาชีพทำไร่ทำนาอยู่กับคุณตาที่อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร  โดยที่บ้านมีคุณตาคุณยายและลุงลูกชายของคุณตาและน้องเบลล์ ซึ่งมีที่ 5 ไร่แบ่งเป็นปลูกข้าว 3 ไร่และที่เหลือปลูกมันแต่ราคาก็ไม่ดี จึงมีรายได้ไม่พอใช้ต้องออกไปทำงานรับจ้างทั่วไป ทั้งรับจ้างดายหญ้า เก็บเห็ด เก็บของป่าขาย ซึ่งคุณแม่ของน้องก็ทำงานส่งเงินกลับไปให้เดือนละ 2,000-3,000 บาท

               คุณยายเล่าให้ฟังว่า ตอนท้องคุณแม่น้องกลับไปอยู่บ้านกับคุณตาคุณยายและคุณแม่ก็ได้ฝากท้องที่โรงพยาบาลพระอาจารย์แบน ธนากโร จังหวัดสกลนครซึ่งก็ไม่ตรวจตามปกติ คุณหมอก็ไม่ได้แจ้งว่าน้องมีความผิดปกติใดๆ จนกระทั่งน้องคลอดออกมาน้องมีความผิดปกติตรงหน้าท้องคือไม่ปิดจึงถูกส่งตัวไปรักษาเพื่อทำการผ่าตัดเพื่อปิดหน้าท้องที่โรงพยาบาลสกลนคร น้องต้องอยู่โรงพยาบาลประมาณ 1 อาทิตย์ก็สามารถกลับบ้านได้

               ตอนเด็กๆ น้องมีอาการป่วยบ่อยๆ เวลาป่วยก็จะป่วยนาน กินข้าวกินนมน้อย ตัวเล็ก ผอม น้ำหนักไม่ขึ้น จนเมื่อประมาณปลายเดือนธันวาคม น้องไม่สบายคุณยายจึงได้พาน้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลพระอาจารย์แบน ธนากโร ซึ่งทางคุณหมอได้ส่งไปตรวจอย่างละเอียดจึงพบว่าน้องป่วยเป็นโรคหัวใจรั่ว จึงได้ทำเรื่องส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสกลนคร หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลสกลนครได้ประสานงานแจ้งมาที่มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กเพื่อส่งตัวน้องมารักษาและทำการผ่าตัดที่มูลนิธิฯ

               ซึ่งทางเจ้าหน้าได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้พาน้องมาทำการตรวจรักษาประมาณวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 พอคุณหมอตรวจก็พบว่าน้องควรทำการผ่าตัดด่วน จึงได้ส่งไปตรวจอย่างละเอียดเพิ่มเติมและนัดให้มาพบอีกครั้งในวันพุธที่ 23 มกราคม 2562 พอวันพุธมาตรวจคุณหมอก็แจ้งว่าน้องต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยเร็ว ซึ่งคุณหมอจะหาคิวแทรกให้โดยเร็วแล้วจะให้เจ้าหน้าแจ้งกลับไป คุณยายจึงไปพักกับคุณพ่อคุณแม่น้องก่อนเพื่อรอผ่าตัด จึงยังไม่ได้เดินทางกลับสกลนคร พอวันศุกร์เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ก็ได้โทรไปแจ้งให้พาน้องมานอนที่โรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการผ่าตัดในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2562 เลย ซึ่งผลการผ่าตัดก็ผ่านมาด้วยดี น้องเบลล์นอนอยู่ในห้องไอซียูเพียงแค่ 2 วันก็สามารถขึ้นมาอยู่บนวอร์ดปกติได้ และอยู่โรงพยาบาลครบ 1 สัปดาห์คุณหมอก็อนุญาตให้กลับบ้านได้

                หลังการผ่าตัดคุณยายบอกว่าน้องสามารถกินข้าวกินนมได้มากขึ้น ซนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้น้องเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนบ้านบ่อเดือน 5 อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร น้องจะได้กลับไปเรียนหนังสือกับเพื่อนๆ อีกครั้ง