Save Blue Heart

น้องบราซิล เป็นบุตรคนแรกของคุณพ่อ ซอ เมียง เอ และคุณแม่ นาน เมี้ย เมี้ย ซาน ทั้งสองเป็นชาวพม่าที่เข้ามาทำงานรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่แน่นอน แต่เดิมคุณแม่ทำงานเป็นแม่บ้านมีรายได้เดือนละ 5,000 บาท  แต่ปัจจุบันคุณพ่อทำงานโรงงานเฟอร์นิเจอร์ แถวมีนบุรี ทำได้ประมาณ 6 ปีแล้ว  โดยที่พ่อทำงานคนเดียว มีรายได้เดือนละ  9000 บาทส่วนคุณแม่เป็นแม่บ้านเพราะต้องเลี้ยงน้องบราซิล  

น้องบราซิลคลอดที่โรงพยาบาลนพรัตน์ แรกคลอดมีอาการปกติดี  พออายุ 1 เดือนน้องมีอาการตัวเหลือง จึงพาไปพบแพทย์ คุณหมอฟังเสียงหัวใจเต้นผิดปกติ จึงทำเรื่องส่งตัวต่อมาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) คุณหมอตรวจพบว่าน้องเป็นโรคหัวใจ ซึ่งคุณหมอได้แนะนำให้ทำการผ่าตัด

ก่อนทำการผ่าตัดน้องบราซิลจะมีอาการเหนื่อยง่าย เวลาดูดนม จะต้องหยุดพักเป็นช่วงๆ หายใจเร็ว

น้องบราซิลพักรักษาที่โรงพยาบาลเด็กได้ประมาณ 2 เดือน ก็ได้เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2557  โดยได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กเพราะน้องที่ไม่มีสิทธิ์การักษาใดๆ

คุณหมอบอกว่าน้องบราซิลเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดชนิดที่ต้องทำผ่าตัดหลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้ง

ก็ต้องใช้ค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก คุณพ่อรู้สึกดีใจที่น้องได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้และขอขอบพระคุณมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก และผู้บริจาคที่ใจบุญที่ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดหัวใจครั้งนี้