ชีวิตของหนู

ด.ช.ภัสสกร  นวลละออง หรือน้องเจเจ อายุ 6 ปี 3 เดือน น้องเป็นบุตรของคุณแม่ภูษณิศา นวลละออง น้องเจเจเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด โดยมีการอาการผิดปกติถึง 3 อย่างด้วยกัน คือ มีเส้นเลือดเกิน ลิ้นหัวใจตีบและลิ้นหัวใจมีรูรั่ว  รวมทั้งน้องเจเจเป็นเด็กพิเศษ คุณแม่จึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ  รวมทั้งตาของน้องเจเจก็เป็นโรคต้อกระจก ได้ทำการผ่าตัดรักษาโรคต้อกระจกเมื่อตอนน้องมีอายุได้ 3 เดือน และมีอาการหูตึงร่วมด้วย จึงต้องใส่เครื่องช่วยฟังตลอดเวลา

                เดิมช่วงที่คุณแม่ตั้งท้องน้องเจเจนั้น น้องติดเชื้อหัดเยอรมันตอนอยู่ในท้องคุณแม่ได้ 2 เดือน  แต่ตอนนั้นทางโรงพยาบาลแจ้งว่าคุณแม่แพ้ยา แต่ไม่ได้แจ้งว่าเป็นหัดเยอรมัน  ซึ่งคุณแม่ก็ได้ฝากครรภ์และไปตรวจครรภ์ตามนัดกับคุณหมอทุกครั้ง แต่เมื่อถึงเวลาคลอดน้อง ก็ได้ทราบ ณ เวลานั้นว่าคุณแม่เป็นหัดเยอรมัน น้องเลยได้รับผลข้างเคียงจากโรคนี้ไปเต็มๆ

                หลังจากที่ได้ทราบว่าน้องเจเจได้รับเชื้อมาจากคุณแม่ คุณแม่ก็ได้พาน้องไปรักษามาโดยตลอด ในช่วงแรกน้องมีอาการเหมือนจะเดินไม่ได้ แต่คุณแม่ก็พาน้องไปทำกายภาพบำบัดทุกวันทั้งทำที่โรงพยาบาลและที่บ้าน   จนกระทั่งน้องเจเจอายุได้ 1 ปี 6 เดือนจึงเข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดครั้งที่ 1 โดยทำการผ่าตัดรักษาอาการเส้นเลือดเกิน ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเมื่อน้องเจเจมีอายุได้ 1 ปี 8 เดือน น้องก็สามารถเดินได้ ซึ่งน้องเจเจก็มีอาการซนเหมือนเด็กปกติทั่วไป  จนกระทั่งต่อมาคุณหมอได้ตรวจพบว่าน้องเป็นเด็กออทิสติกอีก ยิ่งทำให้คุณแม่ต้องทำการดูแลรักษาน้องมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

                จนกระทั่งน้องเจเจได้เข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งการผ่าตัดก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี  ซึ่งคุณแม่หวังว่าน้องจะมีอาการดำขึ้นตามลำดับและคุณแม่จะไม่ย่อท้อที่จะดูแลรักษาน้องเจเจต่อไป โดยหวังเพียงแค่ว่าในอนาคตน้องจะเติบโตเป็นคนดีและสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่นในสังคมได้ด้วยดี