ชีวิตของหนู

ด.ช.ธนกฤตเป็นลูกคนโตของคุณพ่อวิชิต อายุ 42 ปี และคุณแม่โสรญา อายุ 34 ปี คุณพ่อคุณแม่น้องธนกฤตประกอบอาชีพค้าขาย โดยเปิดร้านขายพวกอุปกรณ์สำนักงานที่อำเภอนางรอง บุรีรัมย์

               คุณแม่เล่าให้ฟังว่าตอนท้องน้องก็ฝากท้องที่โรงพยาบาลนางรอง ซึ่งคุณแม่ก็ไปตรวจนัดทุกครั้ง จนกระทั่งคลอดน้องที่โรงพยาบาลนางรอง น้องออกมาก็สมบูรณ์แข็งแรงดี ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ จนกระทั่งน้องอายุประมาณ 6 เดือน คุณแม่เริ่มสังเกตพบว่าเวลาอากาศเย็นหรือเวลาที่น้องร้องไห้ น้องจะมีอาการปลายมือและปลายเท้าเขียว คุณแม่จึงได้พาน้องไปหาคุณหมอเด็กที่คลินิกแถวบ้าน

               ซึ่งคุณหมอเด็กพอตรวจอาการและฟังเสียงการเต้นของหัวใจก็พบว่าน้องมีการเต้นของหัวใจผิดปกติ คุณหมอจึงได้แนะนำให้พาน้องไปตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดอีกครั้งหนึ่ง  คุณแม่จึงได้พาน้องไปตรวจที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งทางโรงพยาบาลบุรีรัมย์ได้ตรวจว่าน้องเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด จึงได้ส่งตัวน้องไปรักษาตัวต่อที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีหรือโรงพยาบาลเด็ก  ซึ่งน้องก็ได้ทำการมาตรวจรักษาและติดตามอาการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จนกระทั่งได้ถูกส่งตัวมาผ่าตัดที่โรงพยาบาลราชวิถี ตอนน้องอายุประมาณ 3 ขวบ ซึ่งน้องต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานานเดือนกว่าๆ เนื่องจากว่าหลังผ่าตัดน้องมีปัญหาเรื่องปอด จนกระทั่งน้องแข็งแรงสามารถกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้  หลังการผ่าตัดน้องมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด น้องไม่มีอาการตัวเขียว แข็งแรงขึ้น สามารถไปโรงเรียนและเรียนหนังสือได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป

               ปัจจุบันน้องธนกฤตอายุ 14 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนนางรองวิทยา จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งน้องชอบในเรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เก่งทางด้านภาษาอังกฤษ โตขึ้นน้องอยากจะเป็นโปรแกรมเมอร์