ชีวิตของหนู

           น้องธีร์ธวัชหรือน้องกูเกิ้ลเป็นบุตรของคุณแม่ขนิษฐา บุญเฉลิมและคุณพ่อพิสาร แช่มช้อย คุณพ่อทำงานเป็นเช็คเกอร์ที่โรงงาน ส่วนคุณแม่เป็นโอเปอเรเตอร์อยู่ที่เดียวกัน

            ตอนที่คุณแม่ตั้งท้องน้องกูเกิ้ลนั้นก็ได้ฝากท้องที่โรงพยาบาลอ่างทอง ซึ่งก็ไปตรวจตามนัดโดยตลอด จนกระทั่งคลอดน้องที่โรงพยาบาลอ่างทอง ซึ่งหลังคลอดคุณหมอพบว่าน้องมีอาการตัวเขียว ยิ่งเวลาร้องไห้จะยิ่งเห็นอาการตัวเขียวได้อย่างชัดเจน รวมทั้งมีอาการหายใจไม่ปกติร่วมอีกด้วย ทางโรงพยาบาลอ่างทองจึงได้ส่งตัวน้องมาที่โรงพยาบาลเด็ก น้องต้องเข้ารับการผ่าตัดทำบอลลูนและได้นอนพักรักษาตัวเป็นเวลา 20 กว่าวันจึงสามารถกลับบ้านได้

            แต่เดิมคุณปู่ทำอาชีพขับรถรับจ้าง ส่วนคุณย่ารับจ้างซักรีดอยู่ที่บ้าน ซึ่งหลังจากที่น้องออกจากโรงพยาบาลไปนั้น คุณปู่จำเป็นจะต้องเลิกขับรถรับจ้าง เพื่อจะได้ช่วยกันดูแลน้องได้อย่างใกล้ชิด จึงหันมาช่วยคุณย่ารับจ้างซักรีดเสื้อผ้าอยู่ที่บ้านช่วยกัน เนื่องจากทั้งคุณพ่อและคุณแม่น้องต้องกลับไปทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่คุณปู่และคุณย่าจะเป็นคนดูแลน้อง พาน้องมาติดตามอาการและมาตรวจกับคุณหมออย่างต่อเนื่อง ซึ่งน้องจะมีอาการเล็บมือ เล็บเท้าเขียว ปากเขียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่น้องร้องไห้งอแงจะยิ่งมีอาการชัด

          จนกระทั่งน้องอายุได้ 4 เดือน จึงได้มาเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลราชวิถี โดยได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก โดยทำการผ่าตัดครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2559 และครั้งที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2559 แต่อาการของน้องยังไม่ค่อยดีนัก คุณหมอจึงตัดสินใจทำการผ่าตัดครั้งที่ 3 ให้น้องเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2559 ซึ่งน้องการยังมีอาการทรงๆ อยู่ แต่ยังไม่ดีนัก จนกระทั่งคุณหมอได้ทำการผ่าตัดครั้งที่ 4 เมื่อวันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2559 ซึ่งน้องกูเกิ้ลต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานประมาณ 1 เดือนจึงสามารถย้ายออกมาอยู่ในวอร์ดปกติได้ และหลังจากการผ่าตัดครั้งสุดท้ายอาการของน้องก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถกลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้

            หลังการผ่าตัดคุณปู่คุณย่าบอกว่าน้องกินนมได้เยอะขึ้นมากๆ และไม่มีอาการเขียวอีกแล้ว ซึ่งน้องมีพัฒนาการที่ดีเป็นอย่างมาก สังเกตได้จากการที่น้ำหนักตัวน้ำเร็วมาก 2 สัปดาห์ จากน้ำหนัก 6.8 กิโลกรัม ขึ้นมาเป็นน้ำหนัก 7.7 กิโลกรัม  ตอนนี้ผมจ้ำหม่ำมากๆ ครับ