ชีวิตของหนู

         น้องนัฎฐณิชา เฟื่องฟุ้ง หรือน้องออกัส อายุ 2 ปี น้องป่วยเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด มีทั้งรูรั่วของผนังกั้นระหว่างห้องหัวใจห้องล่าง (Perimembranous VSD) น้องออกัสเป็นบุตรนายสงกรานต์ เฟื่องฟุ้งและคุณแม่นัฐริกา ขุนเทพ น้องออกัสตรวจพบว่าเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดเมื่อตอนที่พาน้องไปตรวจสุขภาพตามนัดตอนน้องอายุได้ 19 วัน คุณหมอที่โรงพยาบาลสุพรรณบุรีแจ้งว่าหัวใจน้องออกัสเต้นผิดปกติจึงได้ส่งตัวน้องไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งช่วงแรกคุณหมอแจ้งว่าให้รอดูอาการไปก่อน เผื่อว่าน้องโตขึ้นรูรั่วนั้นอาจจะปิดเองได้ คุณพ่อคุณแม่ก็ได้พาน้องไปตรวจติดตามอาการด้วยดีมาโดยตลอด น้องออกัสก็ดูปกติดีสมบูรณ์ แข็งแรงเหมือนเด็กทั่วไป

          จนคุณหมอที่โรงพยาบาลราชบุรีแจ้งว่ารูรั่วที่ผนังหัวใจของน้องไม่ปิดเองและลิ้นหัวใจกำลังจะรั่วจึงได้ส่งตัวน้องมาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) ตั้งแต่น้องอายุได้ขวบกว่า ๆ ก็ได้พามาตรวจติดตามอาการกันมาจนกระทั่งน้องอายุได้ 2 ขวบกว่า ๆ คุณหมอที่โรงพยาบาลเด็กแจ้งว่าหัวใจของน้องไม่สามารถปิดเองได้ต้องทำการผ่าตัดเพื่อปิดรูรั่วให้ คุณหมอจึงได้ประสานมาที่มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กเพื่อทำการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจของน้องออกัส

           คุณพ่อคุณแม่รู้สึกกังวลใจมากเนื่องจากน้องเป็นลูกสาวคนแรกและน้องก็ดูสมบูรณ์ แข็งแรงไม่เหมือนเด็กคนอื่น ๆ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจทั่วไปเลย น้องออกัสได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 โดยน้องพักในห้อง ICU เพียงแค่ 3 คืนก็สามารถออกมาพักรักษาตัวที่วอร์ดศัลยกรรมหัวใจได้แล้ว น้องฟื้นตัวได้เร็วมาก พอครบ 1 สัปดาห์คุณหมอตรวจพบว่าน้องมีอาการหัวใจเต้นไม่ปกติ จึงต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจโดยได้ทำการผ่าตัดใส่เครื่องเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ผลการผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี น้องออกัสอยู่ห้อง ICU อีกเพียง 3 คืน น้องฟื้นตัวและแข็งแรงเร็วมาก ไม่นานก็สามารถกลับบ้านได้ เหมือนน้องได้รับชีวิตใหม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป

            คุณพ่อและคุณแม่และน้องรู้สึกซาบซึ้งและต้องขอขอบพระคุณผู้บริจาคทุกท่านที่ให้ความเอื้อเฟื้อ ทำให้น้องมีชีวิตและสุขภาพที่ดีขึ้น